Để văn phòng làm việc hút nhiều năng lượng tích cực, mang lại tài lộc, vận khí tốt để hoàn thành công việc tốt nhất, khi sắp xếp văn phòng, các bạn nên chú ý đến 21 điều lưu ý về phong thủy mà Kovi chia sẻ dưới đây.
1: Nên dựa vào người có quyền hành cao nhất để tính toán phong thuỷ cho văn phòng. Người này thường là chủ doanh nghiệp, tổng giám đốc hoặc trưởng phòng, trưởng nhóm…. người nắm giũ chức vụ cao nhất trong văn phòng
6: Khi chọn văn phòng, bạn nên chọn không gian càng cách xa phòng ngủ càng tốt. Trên thực tế, một văn phòng với một lối vào riêng biệt bên ngoài là lý tưởng nhất.
7: Phía sau văn phòng nên là không gian tĩnh, sẽ không tốt nếu là hành lang và nhiều người đi lại ồn ào. Tốt nhất là văn phòng tựa vào “núi”, nghĩa là tường vững chắc.
8: Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào vì điều này làm tiêu hao năng lượng, khiến bạn không được tỉnh táo.
9: Tránh lắp máy lạnh đối diện với cửa chính vì như vậy sẽ khiến ngôi nhà không được tụ khí.
10: Nên đặt bàn làm việc cách xa cửa vì nếu quá gần sẽ bị sát khí quát nhiễu. Bàn làm việc nên có tường hỗ trợ phía sau và các ghế ngồi ở đây nên có chỗ dựa vững chãi, chắc chắn, phù hợp với vị trí lãnh đạo.
11: Nếu sau lưng bàn làm việc của bạn là một cánh cửa thì trước mặt nên có một chiếc gương hay bất cứ một loại kim loại sáng bóng có thể bắt được hình ảnh (ví dụ như đồng) để có thể quan sát những gì đang xảy ra sau lưng bạn.
12:Không được đặt bàn làm việc của bạn đối diện với bàn làm việc của người khác vì như vậy sẽ phát sinh năng lượng tiêu cực, tăng lập luận và đối đầu.
13: Sau lưng bàn làm việc, nên treo một bức tranh vẽ ngọn núi hùng vĩ như là một chỗ dựa an toàn, vững chãi về tinh thần.
14: Tạo một điểm nhấn trong văn phòng là một yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút năng lượng cho toàn bộ không gian. Nếu căn phòng không có điểm nhấn, năng lượng của toàn bộ không gian sẽ bị phân tán ở nhiều hướng.
15: Góc đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào phòng làm việc phải được lấp đầy bằng một yếu tố cao, mạnh mẽ. Ví dụ, bộ khung ảnh theo chiều dọc sẽ mang đến năng lượng tốt khi bước vào văn phòng.